Lễ ra mắt và tập huấn CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi năm 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Vào sáng ngày 22/10/2023 Hội LHPN huyện Cư M’gar phối hợp với Trường THCS Ngô Mây tổ chức Lễ ra mắt và tập huấn CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” năm 2023.
Tham dự chương trình có bà Lê Thị Thu Hiền – HUV, chủ tịch Hội LHPN huyện;Đại diện Hội LHPN xã, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Ea M’droh; về phía nhà trường có Thầy Đinh Tiến Dũng – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường,Thầy Phạm Đình Tịnh – Phó BT chi bộ, Chủ tịch CĐCS và các thầy cô giáo và hơn 380 học sinh của nhà trường.
Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” là một mô hình của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Mô hình nhằm thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới, góp phần giải quyết các vấn đề cấp thiết đối trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi Trường THCS Ngô Mây gồm 33 thành viên. Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” là một sân chơi, một diễn đàn thực sự dành cho trẻ em. Bởi thông qua hoạt động của CLB, các em được nâng cao kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, tự tin, bản lĩnh để thay đổi; đồng thời, đây là nơi để các em cùng nhau giao lưu, chia sẻ, nâng cao nhận thức, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí phù hợp với lứa tuổi… Các thành viên câu lạc bộ sẽ là những hạt nhân tiên phong thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến giới, dần xóa bỏ thói quen, tập tục lạc hậu có hại trong đời sống của đồng bào các dân tộc tại địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” Bà Lê Thị Thu Hiền – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện nhấn mạnh để câu lạc bộ hoạt động hiệu quả, bền vững và được nhân rộng lan tỏa, đề nghị các đồng chí lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền xã quan tâm chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho  dẫn trình viên phối hợp chặt chẽ với HLPN nữ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã để triển khai mô hình gắn với nhiệm vụ của ngành để duy trì hiệu quả, bền vững mô hình để ngày càng nhiều trẻ em được tham gia, Hội LHPN huyện sẽ trực tiếp chỉ đạo, hỗ trợ tập huấn cho các nội dung hoạt động của CLB.  

Toàn cảnh buổi lễ 

Bà Lê Thị Thu Hiền – HUV, Chủ tịch Hội LHPN nữ huyện Cư M’gar phát biểu